Van giảm áp Yoshitake GP-1000 cho đường hơi

Với hệ thống hơi trong nhà máy việc điều áp hay giảm áp áp suất hơi xuống một mức nhất định để sử dụng cho các thiết bị thường được sử dụng bằng các loại van giảm áp. Việc sử dụng van giảm áp giúp điều chỉnh áp suất ở mức cố định làm ổn định đường ống và các hệ thống máy móc sử dụng.

Như vậy ta thấy được mức độ quan trọng của van giảm áp trong hệ thống hơi, việc sử dụng các loại van giảm áp kém chất lượng sẽ dẫn đến việc hư hỏng nhanh hơn, áp suất điều chỉnh không chính xác, rò gỉ hơi...điều mà chúng ta nhìn thấy được đó là tổn thất về nhân lực và tiền bạc cho vấn đề sửa chữa thay thế. Do đó việc sử dụng van giảm áp chất lượng là điều cần thiết và nên làm trong mỗi nhà máy, đừng tiếc chi phí đầu tư ban đầu mà dẫn tới mất quá nhiều chi phí cho việc khắc phục nó.

Van giảm áp Yoshitake GP-1000

Làm sao để giảm thiểu việc hư hỏng van giảm áp? Tại sao tôi dùng van giảm áp xịn vẫn nhanh hư?

Đây là câu hỏi mà tôi thường gặp từ các kỹ thuật của các nhà máy trong những lần mà tôi ghé thăm họ. Câu trả sẽ được tôi minh họa qua hình ảnh bên dưới đây:

 

Nhìn vào sơ bạn bạn đã thấy được hệ thống cụm van giảm áp của mình tại sao hư chưa ạ?

Thường tôi thấy ở các nhà máy cụm van giảm áp khá đơn sơ bao gồm: van giảm áp + lọc +3 van cầu và đường bypass. Một số nhà máy có thêm đồng hồ đo áp suất và van an toàn nhưng điều đó là chưa đủ. Tôi xin nêu ra một vài nguyên nhân dẫn đến việc hư hỏng van giảm áp để cho quý bạn thấy được:

- Hư hỏng do dùng van giảm áp kém chất lượng

- Hư hỏng do lọc Y 

- Hư hỏng do quá áp

- Hư hỏng do thiếu bộ lọc tách nước.

Loại hư thường thường gặp nhất là do dùng van kém chất lượng và do Lọc Y. Tại sao lại như thế? Van giảm áp chất lượng thấp thì hư hỏng là đương nhiên rồi, vậy còn tại sao hư do lọc. Việc van giảm áp thường xuyên hư hỏng do lọc là điều thường thấy, khi các kỹ thuật nhà máy thấy van giảm áp hư thì chỉ thay nguyên van giảm áp mà họ không tìm kỹ nguyên nhân tại sao nó lại hư? Việc sử dụng lọc Y kém chất lượng hay chọn loại có lưới lọc mắt to sẽ khiến cho các tạp chất trong đường hơi dễ dàng lọt qua lọc Y và làm cong vênh đĩa của van giảm áp.

Vì vậy hãy chọn  lọc Y tốt đi kèm với van giảm áp tốt là cơ bản bạn giải quyết được khá nhiều về vấn đề thường xuyên hư hỏng van giảm áp rồi đó.

Tại sao bạn nên chọn van giảm áp lọc Y Yoshitake

Đơn giản vì Yoshitake là hãng van chuyên sâu và van hơi, các van giảm áp Yoshitake có độ tin cậy cao, rải áp suất rộng mà giá thành thì quá hợp lý so với các sản phẩm từ Châu Âu. Vậy thì bạn còn ngần ngại gì nữa mà không gọi ngay cho tôi 0936 66 26 90 (Phong).

 

 
Go to top